Những loại tinh dầu dưỡng da lành tính lại giúp da đẹp rạng ngời

Sử dụng tinh dầu dưỡng da vừa an toàn, lành tính mà còn vô cùng hiệu quả. Hãy khám phá những loại dầu dưỡng da tốt nhất hiện nay trong bài viết này của Whikorea nhé.

TINH DẦU TRÀM TRÀ – LOẠI TINH DẦU TRỊ MỤN SỐ MỘT

Khác với các loại dầu dưỡng da trên, Tràm trà là tinh dầu nguyên chất. Tuy nhiên với đặc tính dịu nhẹ của mình, Tràm trà có thể sử dụng trực tiếp lên da. Công dụng tuyệt vời nhất của tràm trà là trị mụn. Để trị mụn và chăm sóc da nhờn, bạn chỉ cần dùng miếng vải cotton nhúng vào dầu tràm trà và thoa trực tiếp lên đầu mụn. Ngay cả mụn đầu đen và đầu trắng cũng bị dầu tràm trà loại bỏ dễ dàng.

Bạn nên thoa dầu tràm trà 2 lần/ngày, trước lúc đi ngủ và sau khi thức dậy vào buổi sáng. Điểm đáng chú ý tiếp theo là công dụng dưỡng da, làm sạch cơ thể, chống nấm và các bệnh da liễu.

cong dung cua tinh dau tram tra 4 2

DẦU HẠT NHO – TỐT NHẤT CHO DA DẦU

Dầu hạt nho – grapeseed oil được đánh giá là một chất tự nhiên sở hữu khả năng chống ôxy hóa cực mạnh, có hàm lượng omega-6 và vitamin E cao, thấm hút nhanh qua da nên giúp nuôi dưỡng da tốt hơn hẳn. Loại dầu dưỡng da này được xem là một vũ khí đầy tiềm năng giúp cơ thể chống lại tác động của các gốc tự do có trong chất độc từ môi trường, tác hại của ánh nắng mặt trời đồng thời giảm thiểu sự lão hóa của da và một biện pháp phòng ngừa và kháng viêm tận gốc, thích hợp cho da mụn, chàm thể tạng hay chàm dị ứng.

Khả năng làm se lỗ chân lông dịu nhẹ và không gây nhờn biến dầu hạt nho trở thành một chất tẩy trang tự nhiên cao cấp. Dầu hạt nho rất tốt cho những mái tóc mỏng, dễ gãy rụng và bị hư tổn, nuôi dưỡng từng sợi tóc, giúp tóc chắc khỏe hơn. Cũng như argan, dầu hạt nho có độ nhờn thấp, không gây rít da hay cảm giác khó chịu khi dùng như dầu dừa hay olive.

2 1855 1397790672

DẦU HẠT JOJOBA – DƯỠNG ẨM VÀ TẨY DA CHẾT 

Trong thành phần của dầu Jojoba rất giàu vitamin E, B và kẽm chống viêm – rất phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da. Dầu jojoba dưỡng da rất mềm mịn, đặc biệt là với những làn da khô. Vitamin E cùng chất chống oxi hóa có trong dầu jojoba sẽ giúp chị em có làn da mịn màng như da em bé, làm giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa da. Dầu Jojoba chống nắng rất hiệu quả nhờ chất giữ ẩm tạo ra rào cản chống lại sự mất nước và chống lại các tác nhân nguy hại cho da như nắng, gió, bụi bẩn…

Dầu jojoba còn có tác dụng cân bằng lượng dầu và hạn chế tiết dầu trên da (kể cả da đầu), loại bỏ các chất bẩn ở lỗ chân lông. Nếu sử dụng lâu dài, nó còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông trên da. Bản chất của nó là ester chất béo chứ không phải dầu nên nó rất lành tính, không gây dị ứng, an toàn cho mọi loại da, kể cả da em bé là loại da nhạy cảm nhất.

daujojoba1
TINH DẦU NỤ TẦM XUÂN – GIÚP TÁI TẠO DA 

Từ lâu tinh dầu nụ tầm xuân được biết đến như thần dược giúp tái tạo làn da. Nghiên cứu của các nhà khoa học năm 1983 cho thấy rằng những bệnh nhân bị tổn thương da đã phục hồi một cách nhanh chóng và màu da dần sáng lên sau khi sử dụng tinh dầu này. Trong thành phần của tầm xuân có một số hoạt chất chống oxy hóa. Quả tầm xuân có lượng vitamin C cao gấp 50 lần quả chanh và 100 lần quả táo. Ngoài ra, tầm xuân còn có nhiều B1, B2, phốt pho, kali và vitamin A vì vậy giúp nhanh chóng làm mờ những nếp nhăn, hay quầng thâm ở vùng mắt.

dau nu tam

Trong các bước dưỡng da, thì dầu dưỡng sẽ được sử dụng sau serum và trước kem dưỡng. Cách sử dụng như sau:

– Bước 1: Sau khi làm sạch da và thoa toner, lấy một lượng vừa đủ (4-6 giọt tùy diện tích gương mặt) ra lòng bàn tay.

– Bước 2: Xoa nhẹ 2 bàn tay với nhau để làm nóng sản phẩm, giúp sản phẩm dễ hấp thụ vào da hơn.

– Bước 3: Nhẹ nhàng áp 2 lòng bàn tay chứa sản phẩm đều lên toàn mặt và vỗ nhẹ nhàng để sản phẩm thẩm thấu hoàn toàn.

– Bước 4: Cuối cùng, tiếp tục các bước dưỡng ẩm khác với các sản phẩm dưỡng da của bạn. Hoặc để tiết kiệm thời gian hơn thì có

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Bản quyền thuộc Whikorea.vn