Lưu ý quan trọng khi dùng kem chống nắng cho da mùa lạnh

Những ngày cận kề năm mới, thời tiết ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung vẫn đang trong không khí lạnh và trời râm mát. Dẫu vậy, bạn không nên lơ là việc bảo vệ da dưới tác hại của tia UV. Chỉ cần ghi nhớ 3 điều sau, bạn vẫn sẽ duy trì vẻ đẹp của làn da qua mùa lạnh này.

Chống nắng hàng ngày: Dẫu rằng mật độ tia cực tím có giảm dần so với mùa hè nhưng tia cực tím vẫn hoạt động mỗi ngày – điều này đồng nghĩa với bạn vẫn nên thoa kem chống nắng như thường. Các tổn thương da như lão hóa, nếp nhăn, nám, dày sừng,… đều sinh ra bởi sự tàn phá từ tia cực tím, và các tổn thương này có tính tích lũy, do đó nếu da chịu những tổn thương nhỏ trong thời gian dài thì những tổn thương này vẫn mang tính chồng chất gây nên hậu quả lão hóa như thường. Nếu bạn dễ đổ mồ hôi và thường xuyên hoạt động ngoài trời, đừng quên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 3-4 tiếng nhé!

Dưỡng ẩm kĩ trước khi thoa kem chống nắng, chọn kem chống nắng có nhiều chất dưỡng ẩm: Mùa lạnh khiến độ ẩm của da sụt giảm nhanh chóng, từ đó nền da trở nên khô, dễ bong tróc, không được mịn màng và từ đó khiến việc thoa kem chống nắng trở nên khó khăn hơn. Bạn có thể tăng cường độ ẩm trên da bằng cách layer các sản phẩm dưỡng ẩm, hoặc vỗ nhiều lớp toner để da ngậm ẩm nhiều hơn, khiến chất kem chống nắng dễ dàng thấm đều trên da mà không bị loang lổ, mốc hay vón.

Đừng quên vùng da cổ và bàn tay: Chắc hẳn bạn đã từng nghe câu nói “Không phải da mặt mà cổ và đôi bàn tay là nơi tiết lộ tuổi thật của người phụ nữ”. Phần da cổ thực ra rất dễ nhăn và xệ, nếu da cổ nhanh lão hóa thì cũng ảnh hưởng đến phần da mặt, khiến tổng thể gương mặt trông chùng xuống và kém trẻ trung. Do đó, khi thoa kem chống nắng, bạn nên thoa lên cả vùng cổ và hai tay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Bản quyền thuộc Whikorea.vn