4 dấu hiệu từ mái tóc nói lên sức khoẻ của bạn

Có lẽ chúng ta đều đồng ý rằng mái tóc thật sự giúp thay đổi diện mạo của một người rất nhiều. Đó là lí do vì sao chúng ta thường tiêu tốn nhiều thời gian và tiền bạc để “đầu tư” vào một mái tóc đẹp, vừa chắc khoẻ lại vừa “hợp thời”. Tuy nhiên, mái tóc không chỉ biểu thị nét đẹp thẩm mỹ mà còn phản ánh rất nhiều điều về sức khoẻ mà chúng ta thường “ngó lơ” không để ý đến. Cùng đọc tiếp để tìm hiểu xem mái tóc sẽ nói lên điều gì về sức khoẻ của bạn qua 4 dấu hiệu dưới đây nhé!

Stress

Bạn có thể nhận thấy tóc bắt đầu chuyển sang màu xám bạc trong khoảng thời gian bạn đang bị stress. Nghiên cứu chỉ ra rằng, căng thẳng kéo dài (stress) sẽ phá huỷ DNA và tác động, làm cạn kiệt các tế bào gốc sản xuất sắc tố ở tóc, khiến tóc bị mất màu và trờ nên xám bạc.

Do đó, khi bạn phát hiện vài cọng tóc bạc đang “xâm chiếm” mái tóc đẹp đẽ của mình, có nghĩa là đã đến lúc bạn cần nhìn nhận lại trạng thái của bản thân và dành nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi đấy.

Thay đổi / Rối loạn nội tiết tố

Thuốc tránh thai, quá trình mang thai, và mãn kinh đều có thể tác động, gây ra những thay đổi lớn bên trong cơ thể, dẫn đến xuất hiện những tác dụng phụ có thể dễ dàng nhận thấy rõ rệt trên mái tóc bạn, như tóc trở nên khô, giòn hơn và dễ rụng.

Thực tế, tóc khô giòn là một trong những triệu chứng của Hội chứng Cushing (Suy tuyến thượng thận thứ phát). Tình trạng này của tóc chính là phản ánh của các triệu chứng bạn đang gặp phải như cao huyết áp, mệt mỏi, và đau nhức lưng. Nếu bạn phát hiện tóc mình đột ngột khô giòn, rụng nhiều và dễ gãy rụng hơn trước, bạn cần ghé thăm bác sĩ ngay nhé.

Bệnh tuyến giáp

Khi tóc bạn ngày càng rụng nhiều hơn trước và tình trạng này kéo dài, không thuyên giảm thì có khả năng bạn đang mắc phải bệnh tuyến giáp. Khi tuyến giảm bị suy, bạn sẽ nhận thấy ngay ảnh hưởng lớn này lên mái tóc.

Những triệu chứng khác kèm theo có thể là dấu hiệu của bệnh suy tuyến giáp như: thường xuyên mệt mỏi, khả năng chịu lạnh kém, đau khớp, đau cơ và tăng cân không kiểm soát

Thiếu máu

Đã không ít lần bạn như muốn khóc thét khi đột nhiên nhìn thấy tóc rơi rụng trên sàn quá nhiều mỗi khi tắm đúng không? Bạn không cần quá lo lắng, đây có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu máu do thiếu sắt đấy.

Những người ăn chay trường và phụ nữ có kinh nguyệt ra nhiều thường sẽ có hàm lượng sắt trong cơ thể thấp nên tóc cũng sẽ dễ bị rụng nhiều hơn. Bạn cần nên ăn nhiều hơn các loại thực thẩm giàu chất sắt như: thịt đỏ (thịt bò), đậu hũ, bông cải xanh để cải thiện tình trạng tóc gãy rụng do thiếu máu, thiếu sắt nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Bản quyền thuộc Whikorea.vn