Mẹo hay chữa bệnh viêm âm đạo bằng dân gian vô cùng hiệu nghiệm

Viêm âm đạo được coi là  kẻ thù thường trực của chị em ở độ tuổi sinh sản. Viêm âm đạo mang đến nhiều phiền toái và ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của phái nữ. Việc điều trị viêm âm đạo cũng không hề đơn giản bởi bệnh có xu hướng tái đi tái lại nhiều lần ngay khi cân bằng hệ khuẩn âm đạo bị phá vỡ. Một số mẹo hay chữa viêm âm đạo bằng dân gian vô cùng hiệu nghiệm dưới đây sẽ là những thông tin bổ ích để chị em tham khảo áp dụng.

Chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không

Lá trầu không là loại thảo dược quen thuộc được dân gian sử dụng để vệ sinh vùng kín, phòng ngừa và điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có bệnh viêm âm đạo. Trong lá trầu không có chứa nhiều tinh dầu và đường, nó có hoạt tính giúp ức chế sự lây lan của vi khuẩn, nấm ở vùng nhạy cảm của nữ giới.

Bạn có thể sử dụng lá trầu không giã nát, lọc lấy nước để sử dụng. Hoặc nhiều người chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không theo cách đun trực tiếp lá trầu không với nước, cho vào một chút muối và rửa vùng kín. Việc chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không cần kiên trì thực hiện khoảng 2 đến 3 lần mỗi tuần.

Bai so 37. Meo hay chua benh viem am dao bang dan gian vo cung hieu nghiem

Hình 1: Lá trầu không được ứng dụng khá phổ biến trong điều trị viêm âm đạo ở phụ nữ

Lá trà xanh chữa viêm âm đạo                            

Đây là một loại lá sử dụng khá nhiều trong việc làm đẹp, sát khuẩn, làm khô và vệ sinh vùng kín, vết thương. Lá trà xanh cũng được dân gian sử dụng nhiều trong điều trị viêm âm đạo. Với cách sử dụng lá trà xanh chữa viêm âm đạotương tự như sử dụng lá trầu không, chị em có thể thử áp dụng loại thảo dược này và cảm nhận hiệu quả mà nó mang lại.

Ngải cứu là vị thuốc hay chữa viêm âm đạo

Ngải cứu là vị thuốc có nhiều công dụng như tiêu viêm, sát trùng, cầm máu,…được ứng dụng để kiểm soát tình trạng viêm âm đạo, viêm nhiễm phụ khoa.Các nghiên cứu khoa học hiện đại đã chứng minh công dụng tuyệt vời của ngải cứu trong việc chăm sóc cho cô bé.Thành phần Eucalyptol và α –terpineol trong ngải cứu có tác dụng chống lại các vi khuẩn gây bệnh ở âm đạo, nấm candida âm đạo, chống viêm đồng thời kích hoạt cơ chế miễn dịch của cơ thể để chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn, nấm gây bệnh ở âm đạo.

Ngoài ra, ngải cứu còn chứa rất nhiều các thành phần hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Từ đó có thể thúc đẩy tốt hơn quá trình chữa lành tổn thương ở niêm mạc phần phụ. Chính bởi những lợi ích to lớn mà ngải cứu mang lại, loài thảo dược này được ứng dụng trong các trường hợp viêm âm đạo, viêm nhiễm phụ khoa, viêm lộ tuyến cổ tử cung,…

Với việc sử dụng ngải cứu để chữa viêm âm đạo, bạn chỉ cần chuẩn bị lá ngài cứu khô   và đun với lửa nhỏ đến khi nước sôi rồi sử dụng nước này để xông hơi âm đạo trong khoảng 15 phút. Khi nước nguội có thể tiếp tục sử dụng để rửa sạch vùng kín. Ngải cứu sẽ cho bạn cảm nhận được hiệu quả chữa viêm âm đạo rất tuyệt vời của nó.

Bai so 37. Meo hay chua benh viem am dao bang dan gian vo cung hieu nghiem1

Hình 2: Ngải cứu là vị thuốc hay chữa viêm âm đạo

Dùng rau diếp cá chữa viêm âm đạo

Dùng rau diếp cá để chữa viêm âm đạo, bệnh phụ khoa là mẹo dân gian được lưu truyền rộng rãi. Thành phần rau diếp cá chứa hàm lượng Decanoyl- Acetaldenlyd rất cao. Đây là một loại kháng sinh mạnh có tác dụng kháng khuẩn và ngăn chặn sự phát triển của liên cầu, tụ cầu vàng, phế cầu,… Nhờ vậy, rau diếp cá có khả năng ức chế vi khuẩn, tiêu diệt ký sinh trùng, nấm là những tác nhân gây ra bệnh viêm âm đạo.

Cách thực hiện việc điều trị viêm âm đạobằng rau diếp cá cũng rất đơn giản. Bạn có thể xay rau diếp cá lấy nước uống trực tiếp hoặc có thể đun sôi rau diếp cá lấy nước để rửa vùng kín. Kinh nghiệm dân gian cũng hay kết hợp rau diếp cá và ngải cứu kết hợp với nhau để nâng cao hiệu quả điều trị viêm âm đạo

Bai so 37. Meo hay chua benh viem am dao bang dan gian vo cung hieu nghiem2

Hình 3: Dùng rau diếp cá để chữa viêm âm đạo, bệnh phụ khoa là mẹo dân gian được lưu truyền rộng rãi

Dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ thảo dược để điều trị viêm âm đạo

Mặc dù các thảo dược tươi tự nhiên có thể phát  huy tác dụng tốt trong điều trị viêm âm đạo. Tuy nhiên quá trình chuẩn bị và chế biến chúng để sử dụng thường xuyên lại mất khá nhiều thời gian. Nó đặc biệt bất tiện khi chị em phải đi xa. Quan trọng hơn, việc đun lấy nước các loại thảo dược trên không đảm bảo cho sự cân bằng pH sinh lý ở vùng kín, điều này có nguy cơ dẫn đến ảnh hưởng đến khả năng cải thiện tình trạng viêm âm đạo.

Hiểu được những vấn đề này, nhiều dung dịch vệ sinh phụ nữ đã được nghiên cứu ra đời đáp ứng được nhu cầu của chị em phụ nữ trong nhịp sống hiện đại. Điển hình là dung dịch vệ sinh phụ nữ Green Lacto Feminine Cleanser đến từ Hàn Quốc. Thành phần của chứa các tinh chất thảo dược tự nhiên bao gồm hoa cúc, ngải cứu, trà xanh, hương bưởi…sẽ giúp làm sạch nhẹ nhàng, kháng khuẩn, dưỡng ẩm, cho vùng kín.

Đặc biệt, độ pH sinh lý cân bằng trong dung dịch vệ sinh phụ nữ Green Lacto Feminine Cleanser được tạo nên nhờ bộ đôi kết hợp của acid lactic và lactobacillus tự nhiên giúp giảm tình trạng ngứa, viêm âm đạo, có ích cho sức khỏe của vùng kín nói chung. Đây chính là sản phẩm mà các chị em đang tìm kiếm để giải quyết tận gốc vấn đề viêm âm đạo của mình.

Bai so 21. Nhung luu y su dung dung dich ve sinh phu nu dung cach 1

Hình 4. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Green Lacto Feminine Cleanser là  giải pháp chữa viêm âm đạo hiệu quả của phụ nữ hiện đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Bản quyền thuộc Whikorea.vn